EP-KKW & St. Peter Cambridge High School Signed A Memorandum Of Understanding (MOU)

“ข.ก.บริหารจัดการศึกษาแบบทะลุกำแพง จับมือกับ St.Peter Cambridge และ Cambridge High School เปฺิดโอกาสให้นักเรียนศึกษาต่อที่นิวซีแลนด์”

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 2562 ที่ผ่านมา ที่ St.Peter Cambridge, Auckland, New Zealand ดร.ยุทธศาสตร์ กงเพชร ผู้อำนวยการเชี่ยวชาญโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน พร้อมด้วย ดร.อดุลย์เดช ฐานะ รองผู้อำนวยการเชี่ยวชาญโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน นางอักษรศรี ชาติศรี หัวหน้าโครงการ English Program โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ได้เดินทางลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ด้านการศึกษา กับ St.Peter Cambridge, ใกล้เมืองออกแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ (คำว่า Auckland ในภาษาเมารี ออกแลนด์มีชื่อว่า Tamaki-Makau-Rau แปลว่า หญิงสาวที่มีผู้มาขอความรักถึง 100 คน เป็นเขตเมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศนิวซีแลนด์ มีประชากรประมาณ 1,413,700 คน คิดเป็นร้อยละ 31 ของประเทศ)

โรงเรียน St.Peter Cambridge เป็นโรงเรียนเอกชนระดับดีเยี่ยมของที่นี่ ค่าเรียนปีละ 1,400,000 บาท มีทุกอย่างครบครัน มีเนื้อที่ประมาณ 300 ไร่ ถือเป็นโรงเรียนแห่งเดียวในโลกที่มีสนามโอลิมปิกสำหรับฝึกจักรยาน เนื่องจากทางโรงเรียนบริจาคที่ดินให้สร้าง ทางรัฐบาลนิวซีแลนด์เลยให้ทางโรงเรียนใช้สนามโอลิมปิกได้ ที่โรงเรียนแห่งนี้ มีนักเรียนโรงเรียนขอนแก่นวิทยายนย้ายมาเรียน ในระดับ High School 2 คน คือ น้องภูมิ (นายชยนันต์ พิพัฒน์ไชยศิริ) และน้องป๊อป (นางสาววทันยา อภิภัทรกุล) และที่สำคัญนักเรียนโรงเรียนขอนแก่นวิทยายนคนต่อไปที่จะเดินทางมาศึกษาที่นี่ จะได้รับทุนการศึกษาพิเศษด้วย การลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือครั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนที่มีความประสงค์ศึกษาต่อในต่างประเทศ ได้รับทุนการศึกษา เปิดประสบการณ์การเรียนรู้ พัฒนาศักยภาพเป็นคนดี คนเก่ง เป็นพลโลกต่อไป

ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ได้เดินทางไปลงนามบันทึกข้อตกลงที่โรงเรียนรัฐบาลชื่อ Cambridge High School ค่าเล่าเรียนปีละ 700,000 บาท นักเรียนในรุ่นต่อไปที่จะมาเรียนที่นี่ จะได้รับทุนการศึกษาพิเศษด้วย การลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือครั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนที่มีความประสงค์ศึกษาต่อในต่างประเทศ ได้รับทุนการศึกษา เปิดประสบการณ์การเรียนรู้ พัฒนาศักยภาพเป็นคนดี คนเก่ง เป็นพลโลกต่อไป

Article written by: Krusawasd Jan

Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *