แถลงข่าวน้องพิมพ์ นางสาวพิมพ์ชนก กิจเลิศพรไพโรจน์ สอบเข้าเรียนต่อคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยชื่อดัง 3 สถาบัน

สุดเก่ง!!! นักเรียน EP ขอนแก่นวิทยายน สอบติดแพทย์ 3 มหาวิทยาลัยชื่อดัง
…จากการประกาศผลการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษา หลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต รอบที่ 1 การรับด้วยแฟ้มสะสมงาน (Portfolio) ประจำปีการศึกษา 2562 ผลปรากฏนางสาวพิมพ์ชนก กิจเลิศพรไพโรจน์ นักเรียน English Program โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ติดคณะแพทย์ 3 มหาวิทยาลัยชื่อดัง ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น และ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (โครงการร่วมUniversity of Nottingham) 
….และเชื่อว่าหลายคนคงอยากรู้จัก “พิม” พิมพ์ชนก กิจเลิศพรไพโรจน์ นักเรียนคนเก่ง English Program โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน คนนี้ว่าเป็นใครมาจากไหน ถึงได้เก่งสุดสุด สอบติดคณะแพทย์ 3 มหาวิทยาลัยที่กล่าวมาข้างต้น เรามาติดตามจากบทสัมภาษณ์กันนะครับ

ผู้สัมภาษณ์ : ลองเล่าประวัติคร่าวๆ ให้ฟังหน่อยครับ

พิม : หนูจบประถมศึกษาจาก โรงเรียนมหาไถ่ศึกษาบ้านไผ่ ป.1-3 จากนั้นย้ายมาที่โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น EP ป.4-6 และตามด้วยระดับมัธยมศึกษา เข้าเรียนที่ EP โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ม.1-6 ค่ะ

ผู้สัมภาษณ์ : มีความถนัด/ความชอบ และงานอดิเรกอะไรครับ

พิม : หนูความถนัด ภาษาอังกฤษ และคณิตศาสตร์ ค่ะ ส่วนความชอบ หนูชอบวาดรูป ชอบเดินทางท่องเที่ยว (เคยไปแลกเปลี่ยนระยะสั้นๆที่อังกฤษและแคนาดา) ชื่นชอบที่จะเรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆ สิ่งใหม่ๆ ความท้าทาย ค่ะ ด้านงานอดิเรกหนูชอบ วาดรูป ฟังเพลง ดูหนัง เล่นเปียโน

ผู้สัมภาษณ์ : วาดฝันอนาคตไว้ว่า…

พิม : จบการศึกษาออกมาทำงานเป็นแพทย์ที่ดี อยากมีความสามารถที่จะรักษาคนอื่นๆให้หายจากอาการเจ็บป่วยหรือทรมาน ค่ะ

ผู้สัมภาษณ์ : วางแผนการเรียน และแผนอนาคตอย่างไรบ้างครับ

พิม : เนื่องจากค้นพบเป้าหมายของตัวเองเร็ว เลยวางแผนเตรียมตัวไม่ลำบากมาก พยายามเก็บเนื้อหาให้จบก่อนขึ้นม.6 สอบเก็บคะแนนเอาไว้เตรียมยื่นตั้งแต่ปลายม.4(IELTS, CUTEP) เก็บผลงานมาตลอด เน้นที่ม.ปลายเป็นหลัก กิจกรรมต่างๆ งานจิตอาสา ขึ้นม.6เริ่มตะลุยตัวอย่างโจทย์จากหนังสือและโจทย์BMATย้อนหลังจริงจัง ยื่นคะแนนและอ่านรีวิวสัมภาษณ์จากในอินเตอร์เน็ต คิดว่าจบปี6แล้วจะหาทางเรียนต่อเฉพาะทาง ส่วนด้านการเรียน ตั้งเป้าหมาย หาความฝันตัวเองให้เจอ หาข้อมูลเตรียมตัว อาชีพ/งานที่จะต้องทำหลังจบไป ทางเลือกคณะ สาขา มหาวิทยาลัยที่เปิด คะแนน/ผลงานที่ต้องใช้ รีบเก็บเนื้อหาและสะสมผลงานไว้ ระหว่างนั้นตะลุยโจทย์ เก็บกิจกรรม อาจไปค่าย/เปิดบ้านของมหาวิทยาลัยเพื่อดูว่าเส้นทางนี้ใช่สำหรับเราจริงๆหรือเปล่า

ผู้สัมภาษณ์ : ทราบว่านอกจากเรื่องเรียนแล้ว ยังเป็นนัก
กิจกรรมตัวยง และชอบทำกิจกรรมจิตอาสาด้วย

พิม : ค่ะ เป็น ประธานขบวนกีฬาสีคณะสายธาร ปี2560 ทำกิจกรรมจิตอาสาช่วยงานวันพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ร.9 เคยเป็นล่าม, ช่วยดูแลผู้เข้าร่วมงานชาวต่างชาติที่งานประชุมInternational Health Science และเป็นนางรำของโรงเรียน รำในงานต่างๆที่โรงเรียนจัด(งานวันภาษาไทย, พิธีเกษียณอายุราชการ, งานไหม) นอกจากนั้นชอบกิจกรรม fun run วิ่งการกุศลต่างๆ รวมทั้งเป็นจิตอาสาอาสา, ฝึกงานที่โรงพยาบาลชุมชนด้วยค่ะ

ผู้สัมภาษณ์ : มีน้องๆ หลายคนชื่นชอบ อยากประสบความสำเร็จเหมือนพิม อยากฝากอะไรกับน้องๆ ไหม

พิม : ค่ะ น้องๆที่ยังไม่มีเป้าหมายให้ลองอะไรหลายๆอย่างจะได้รู้ว่าชอบอะไร อยากเป็นอะไร ตั้งเป้าให้เร็วจะได้เตรียมตัวทัน คนที่เจอความฝันตัวเองแล้ว หาข้อมูลไว้เยอะๆ ทั้งคณะสาขาที่เปิด โอกาสในการเรียนต่อ/ทำงานหลังจากจบไป คะแนนวิชาที่ต้องใช้ เตรียมตัวเก็บเนื้อหา ตะลุยโจทย์เยอะๆ พยายามทำให้เต็มที่ ขอให้ทุกๆคนโชคดี ได้เข้าเรียนในคณะที่ชอบ ได้ทำงานที่ตัวเองมีความสุขกับมันนะคะ
….ขอบคุณ “พิม” พิมพ์ชนก กิจเลิศพรไพโรจน์ คนเก่ง EP KKW ที่เป็นแบบอย่างของนักวางแผน และทำตามแผนอย่าง มุ่งมั่น ตั้งใจ อดทน สม่ำเสมอ ทั้งการเรียน และกิจกรรมเพื่อสังคมควบคู่กันได้ดี อย่างไม่มีที่ติ เชื่อว่าหลายคนฝันที่จะได้รับความสำเร็จเช่นนี้ เพียงมีความฝัน วางแผน เชื่อมั่น มุ่งมั่น เดินตามฝันนั้นอย่างต่อเนื่อง สม่ำเสมอ แล้วความสำเร็จจะเป็นของทุกคนเช่นกัน…
————–
ข้อมูลคนเก่ง “พิม” มีผลการเรียนยอดเยี่ยม 4.00 ได้ทุนเรียนฟรี 6 ปี
————-
ขอขอบคุณ ดร.ยุทธศาสตร์ กงเพชร ผู้อำนวยการเชี่ยวชาญโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน คุณครูอักษรศรี ชาติศรี หัวหน้าโครงการ English Program
————–
พิมพ์ชนก กิจเลิศพรไพโรจน์..ข้อมูล
สวัสดิ์ จันทร์ไตรรัตน์…..รายงาน



เด็กเก่ง!”พิมพ์ชนก”นร. ม.6 (EP) รร.ขอนแก่นวิทย์ สอบติดแพทย์ 3ม.ดัง


เด็กเก่ง!”พิมพ์ชนก”นร. ม.6 (EP) รร.ขอนแก่นวิทย์ สอบติดแพทย์ 3ม.ดัง


สุดยอดเด็กเก่ง!”พิมพ์ชนก”นร. ม.6 (EP) รร.ขอนแก่นวิทย์ สอบติดแพทย์ 3ม.ดัง


สุดยอดจีเนียส… เด็กขอนแก่น สอบติดแพทย์ 3 มหาวิทยาลัย


‘น้องพิมพ์’ เด็กขอนแก่นวิทย์สอบติดแพทย์ 3 มหา’ลัยดัง

Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *